Tuesday, March 5, 2013

Thị trường truyền hình trả tiền nhiều tiềm năng

Hinh nen dien thoai,ten mien dep

Việt Nam chỉ có 79.000 thuê bao truyền hình trả tiền năm 2003 thì đến nay đã có hơn 3,7 triệu, mang lại doanh thu khoảng 53.000 tỷ đồng. Mức tăng trưởng sẽ lên 20-25% vào 2015.

Theo con số ước tính của Báo cáo cạnh tranh 2012 do Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) thực hiện, tổng doanh thu của toàn thị trường truyền hình trả tiền trong nước đạt gần 2 tỷ USD năm 2011 và tăng lên 2,5 tỷ USD vào 2012 (tương đương 53.000 tỷ đồng). Nguồn thu này có được chủ yếu từ quảng cáo, khoảng 850 triệu USD trong năm 2011 và hơn 1 tỷ USD vào năm ngoái.

Triển vọng phát triển thị trường truyền hình trả tiền ở Việt Nam là rất lớn. Trong tổng số 20 triệu thuê bao truyền hình, Việt Nam mới chỉ đạt 3,7 triệu thuê bao trả tiền, chiếm 13,5%. So với các nước châu Á từ 40 - 60% thì tỷ lệ này tương đối thấp.

Do đó, khoảng trống thị trường còn rộng và tỷ lệ này dự báo tăng trưởng lên 20 - 25% vào năm 2015. Đặc biệt, thị trường nông thôn còn bỏ ngỏ.

No comments:

Post a Comment